ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Kimberly-Clark Professional* อย่างเป็นทางการ

ติดตั้ง และ ตรวจวัดระบบ PV (โซล่าเซลล์) ได้อย่างปลอดภัย และ แม่นยำ ด้วยเครื่องมือวัดจาก Hiok

 

Hioki PV application

อินโนวาแพคขอเสนอ Solution ที่สำหรับใช้เพื่อการติดตั้ง และ ซ่อมบำรุง ระบบ PV หรือ ที่เราเรียกกันว่า ระบบโซล่าเซลล์

โดยชุดเครื่องมือวัดทางไฟฟ้าจาก Hioki รายละเอียดของเครื่องมือวัด มีดังนี้

-Hioki FT6031-50 Earth Tester: เครื่องทดสอบความต้านทานดิน สำหรับการวัดค่าความต้านทานดินของแผงโซล่าเซลล์ และ โครงประกอบของโซล่าเซลล์ รวมไปถึงระบบ Ground ของตู้จ่ายไฟในระบบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

Hioki FT6031-50

- Hioki DT4261 Digital Multimeter: มัลติมิเตอร์แบบดิจิตอล สำหรับการวัดค่าแรงดันไฟฟ้าของโซล่าเซลล์ โดยสามารถวัดความดันได้มากถึง 1700 V DC เมื่อใช้คู่กับโพรบ High-voltage (โดยปกติสามารถวัดได้ที่ 1000 V)

Hioki DT4261

- Hioki CM4370 Series AC/DC Clamp Meter: ดิจิตอลแคลมป์มิเตอร์ชนิด AC/DC สามารถวัดค่ากระแสไฟฟ้าในระบบโซล่าเซลล์ได้สูงสุดถึง 2000 A ในการตรวจสอบกระแสที่เกิดจากพลังงานแสงอาทิตย์

Hioki CM4370

- Hioki IR4053 Insulation Tester for PV System: เครื่องวัดความต้านทานความเป็นฉนวนที่ออกแบบมาเพื่อรองรับงานโซล่าเซลล์ โดยสามารถวัดความความเป็นฉนวนได้อย่างแม่นยำ แม้ในเวลาที่แผงโซล่าเซลล์รับพลังงาน และ เกิดแรงเคลื่อนไฟฟ้าอยู่

FT4310

- Hioki FT4310 Bypass Diode Tester สำหรับการวัดแรงดันของวงจร และ การหากระแสลัดวงจร รวมไปถึงการหา Bypass route resistors ใน Junction box ของระบบโซล่าเซลล์

Hioki FT4310

- Hioki PW3390 Power Analyzer: สำหรับการวัดข้อมูลกำลังฟ้าแบบละเอียด เพื่อหาความประสิทธิภาพของ Power converter, การหาค่า Harmonic distortion rate และ การหาค่าพลังงานไฟฟ้าที่เกิดจากแผงโซล่าเซลล์

Hioki PW3390

- Hioki PQ3198 Power Quality Analyzer: เป็นเครื่องมือวัด และ ตรวจสอบ คุณภาพของไฟฟ้าในระบบโซล่าเซลล์ รวมถึงความผิดปกติอื่น ๆ ที่อาจเกิดขึ้นในระบบ สามารถตรวจจับ และ บันทึกความผิดปกไว้ในรูปแบบของ Event ที่สามารถเรียกดูข้อมูลปัญหาที่เกิดขึ้นได้ เพื่อการแก้ไข และ พัฒนาระบบในลำดับต่อไป

pq3198

- Hioki PW3365 Clamp on Power Logger: เครื่องวัด และ บันทึกค่าการใช้ไฟฟ้า สำหรับใช้เพื่อบันทึกปริมาณการใช้ไฟฟ้า, ค่าแรงดัน, กระแส และ ค่า Power factor ในระบบโซล่าเซลล์ มีคุณสมบัติพิเศษในการวัดค่าแรงดันได้โดยที่ไม่จำเป็นต้องสัมผัสกับโลหะตัวนำ ทำให้การทำงานมีความปลอดภัยสูง

Hioki PW3365

- Hioki IR3455 High Voltage Insulation Tester: เครื่องทดสอบความต้านทานความเป็นฉนวนชนิดแรงดันสูง สามารถจ่ายแรงดันไฟฟ้าได้สูงสุดที่ 5 kV สำหรับการวัดค่าความต้านทานความเป็นฉนวนของอุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดแรงดันสูง เช่น หม้อแปลงไฟฟ้า เป็นต้น

Hioki IR3455

 

- Hioki IR4057-50 Insulation Tester: เครื่องทดสอบความต้านทานความเป็นฉนวน สำหรับใช้เพื่อทดสอบความต้านทานความเป็นฉนวนของตู้ไฟ หรือ ตู้เบรกเกอร์ (MCCB)

Hioki IR4057-50

- Hioki PD3259-50 Digital Phase Detector: เครื่องทดสอบมุมเฟสแบบไม่สัมผัสโลหะ สำหรับการตรวจวัดมุมเฟสของการเดินสายไฟ คุณสมบัติของการไม่สัมผัสโลหะ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถวัดหามุมเฟสได้อย่างปลอดภัย

Hioki PD3259-50

- Hioki 3481 Voltage Detector: เครื่องตรวจหาไฟฟ้าในสายไฟ สำหรับใช้ตรวจสอบว่าสายไฟฟ้ายังมีไฟฟ้าอยู่ หรือ ไม่ เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน

Hioki 348

จากรายการทั้งหมด ทางเราขอสรุปหัวข้อในการวัดระบบโซล่าเซลล์ออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ ส่วนเครื่องมือวัดภาพสนาม, ส่วนเครื่องมือวัดที่เกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษาโซล่าเซลล์ และ ส่วนเครื่องมือวัดกำลังไฟฟ้า

โดยอธิบายผ่านแผนภาพ ซึ่งมีการระบุสีไว้ที่รุ่นของเครื่องมือวัด ดังนี้

Install and measure PV (solar cell) systems safely and accurately with measuring tools from Hiok.

ส่วนเครื่องมือวัดภาพสนาม ระบุด้วย สีแดง

ส่วนเครื่องมือวัดที่เกี่ยวข้องกับการบำรุงรักษาโซล่าเซลล์ ระบุด้วย สีเหลือง

ส่วนเครื่องมือวัดกำลังไฟฟ้า ระบุด้วย สีน้ำเงิน

จากข้อมูลทั้งหมด ทุกท่านจะเห็นว่า ในการตรวจสอบระบบโซล่าเซลล์นั้น เครื่องมือวัดจาก Hioki สามารถการทดสอบได้ทั้งระบบอย่างครบถ้วน และ ด้วยการออกแบบเครื่องมือวัดของ Hioki ทำให้ผู้ใช้งานสามารถทำการวัดหน้างานได้อย่างปลอดภัย

 

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือ ติดต่อเราเพื่อให้ส่งข้อมูลสินค้า หรือ เสนอ Solution ทั้งระบบได้จากข้อมูลด้านล่างนี้ครับ

สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

☎️: 02-331-9014

E-mail: sales@innovapack.co.th

Website: www.innovapack.co.th

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร: 02-331-9014 หรือ sales@innovapack.co.th
© 2015 บริษัท อินโนวาแพค จำกัด