ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Kimberly-Clark Professional* อย่างเป็นทางการ

ฟื้นฟูแบตเสื่อม ระยะหาย MG ZS EV 2019!! ทำได้ยังไง? ได้ผลแค่ไหน ราคาถูกกว่าเปลี่ยนใหม่เป็นแสน!

How to restore a deteriorated battery that has lost mileage in the MG ZS EV 2019? How effective is it? It's cheaper than replacing it by hundreds of thousands!

การฟื้นฟูแบตเตอรี่ MG ZS EV 2019 ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ใช้ที่เริ่มประสบปัญหาแบตเสื่อมและระยะทางที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด
เหตุผลสำคัญที่หลายคนเลือกซ่อมแทนการเปลี่ยนแบตใหม่คือค่าใช้จ่ายของแบตแพ็คทั้งชุดที่ค่อนข้างสูงจนทำให้มองหาทางเลือกอื่นที่คุ้มค่ากว่า

เมื่อผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบ จะพบว่า MG ZS EV รุ่นปีแรก ๆ มักมีโมดูลหลายก้อนที่เสื่อมเร็วกว่าปกติ ทำให้แรงดันไฟไม่สมดุลและส่งผลโดยตรงต่อระยะทางวิ่ง หลังจากวิเคราะห์อาการแล้วจึงเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู ไม่ว่าจะเป็นการถอดแบตแพ็คออกมา แยกโมดูล ฟื้นฟูหรือเปลี่ยนโมดูลที่เสื่อมมาก รวมถึงการบาลานซ์เซลล์ใหม่ทั้งชุด เพื่อให้แบตเตอรี่กลับมาทำงานได้มีประสิทธิภาพอีกครั้ง

ผลลัพธ์หลังการฟื้นฟูถือว่า “เห็นได้ชัดเจน” ทั้งด้านระยะทางที่เพิ่มขึ้น ความเสถียรของแรงดัน และความมั่นใจในการใช้งาน ถึงแม้ผลลัพธ์จะไม่สามารถเทียบเท่าแบตใหม่ 100% แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าอย่างมากเมื่อเทียบกับการเปลี่ยนแบตทั้งชุดในราคาหลักแสน

ในภาพรวม การฟื้นฟูแบต MG ZS EV จึงเป็นตัวเลือกที่ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายและยืดอายุการใช้งานรถได้ดี เหมาะกับผู้ใช้ที่มีอาการเสื่อมระดับปานกลาง และต้องการให้รถกลับมามีสมรรถนะดีใกล้เคียงเดิม โดยควรเลือกผู้ให้บริการที่เชี่ยวชาญเพื่อความปลอดภัยสูงสุด

หัวข้อ รายละเอียดสำคัญ
ปัญหาเริ่มต้น ระยะทางวิ่งน้อยลง แบตไม่เสถียร
สาเหตุที่ต้องฟื้นฟู แบตราคาแพง ต้องการยืดอายุการใช้งาน
ผลการตรวจสอบ พบหลายโมดูลเสื่อม แรงดันไม่สมดุล
วิธีฟื้นฟู แยกโมดูล ฟื้นฟู เปลี่ยนบางก้อน บาลานซ์เซลล์
ผลลัพธ์หลังฟื้นฟู Range ดีขึ้น การจ่ายไฟเสถียรขึ้น
ข้อจำกัด ไม่เหมือนแบตใหม่ 100% ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมผู้ใช้
ข้อสรุป ทางเลือกคุ้มค่า ลดค่าใช้จ่ายสำหรับ MG ZS EV รุ่นแรก

MG ZS EV 2019 – ฟื้นฟูแบตเตอรี่

├─ 1. อาการแบตเสื่อม
│ ├– Range ลดลง
│ ├– การจ่ายไฟไม่เสถียร
│ └– ระบบแจ้งเตือนผิดปกติ

├─ 2. เหตุผลในการฟื้นฟู
│ ├– แบตใหม่ราคาแพงมาก
│ ├– หาวิธีประหยัดต้นทุน
│ └– ปัญหาแบตเสื่อมพบบ่อยในรุ่นนี้

├─ 3. การตรวจวิเคราะห์แบต
│ ├– วัดแรงดันแต่ละโมดูล
│ ├– ตรวจ cell balancing
│ ├– เช็กความต้านทานภายใน
│ └– พบหลายโมดูลเสื่อม

├─ 4. ขั้นตอนการฟื้นฟู
│ ├– ถอดแพ็คแบตออกจากรถ
│ ├– แยกโมดูล
│ ├– ฟื้นฟู/รีคอนดิชั่น
│ ├– เปลี่ยนโมดูลที่เสื่อม
│ └– บาลานซ์เซลล์ใหม่

├─ 5. ผลลัพธ์หลังฟื้นฟู
│ ├– Range เพิ่มขึ้น
│ ├– แรงดันเสถียร
│ ├– ประสิทธิภาพกลับมา
│ └– ใช้งานได้ดีขึ้นอย่างชัดเจน

└─ 6. ข้อจำกัด/ข้อควรระวัง
├– ไม่เทียบเท่าแบตใหม่
├– ผู้ซ่อมต้องมีความเชี่ยวชาญ
└– อายุแบตขึ้นกับรูปแบบการใช้รถ

Cr: ขอบคุณข้อมูลดีๆจากเพจ Welldone Guarantee

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร: 02-331-9014 หรือ sales@innovapack.co.th
© 2015 บริษัท อินโนวาแพค จำกัด