.
ในฐานะผู้ผลิตรายใหญ่ที่ช่วยขับเคลื่อนการใช้เครื่องยนต์ในญี่ปุ่นเป็นเวลาหลายปี
ได้พัฒนาและจำหน่ายยานพาหนะหลากหลายประเภทที่มีบทบาทสำคัญในชีวิตของผู้คน
บริษัทเริ่มจัดการกับข้อกังวลด้านสิ่งแวดล้อมตั้งแต่เนิ่นๆ
และยังคงทำงานเพื่อพัฒนายานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
.
.
สร้างการเชื่อมต่อไร้สายระหว่างเครื่องมือในห้องปฏิบัติการ
ทดสอบไดนาโมมิเตอร์ของแชสซีและห้องควบคุม
ผู้ผลิตรถยนต์และผู้ผลิตชิ้นส่วนบางรายใช้ไดนาโมมิเตอร์ของแชสซีเพื่อดำเนินการทดสอบ การปล่อยมลพิษและสภาพแวดล้อมในรถยนต์ขนาดเล็กและขนาดกลาง รถทดสอบถูกติดตั้งบนเครื่องวัดไดนาโมมิเตอร์ของแชสซีในห้องปฏิบัติการทดสอบในร่ม เพื่อให้สามารถดำเนินการประเมินต่างๆ ภายใต้สภาวะที่ใกล้เคียงกับการขับขี่จริง . .
เสริมสร้างกฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ความตระหนักในความทนทานและความปลอดภัยก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน และจำนวนข้อมูลการขับขี่ที่ผู้ผลิตรถยนต์จำเป็นต้องรวบรวมก่อน ที่จะประกาศได้ว่ารถยนต์ไม่มีปัญหาก็เพิ่มมากขึ้น จำนวนพารามิเตอร์ที่ต้องทดสอบเพิ่มขึ้น ไม่ว่าบริษัทต่างๆ จะทำการทดสอบการขับขี่ภายในบริษัทหรือว่าจ้าง ผู้ให้บริการภายนอกที่มีความเชี่ยวชาญ ในฐานะผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของญี่ปุ่น มีห้องปฏิบัติการทดสอบหลายแห่งซึ่งใช้ไดนาโมมิเตอร์ของแชสซีเพื่อทำการทดสอบที่จำเป็น ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การทดสอบดังกล่าวได้รับการตรวจสอบจากห้องควบคุม ที่มีพนักงานประจำอยู่ใกล้เคียง เพื่อให้สามารถสร้างสภาวะที่เย็นจัดและร้อนจัด ในห้องปฏิบัติการทดสอบที่ปิดสนิท โดยคาดการณ์ไว้สำหรับสถานที่ต่างๆ ทั่วโลกที่จะใช้ยานพาหนะ ส่งผลให้ช่างเทคนิคไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลการวัดตามเวลาจริงได้ แต่ต้องดึงข้อมูลที่จัดเก็บไว้ในเครื่องมือหลังจากการทดสอบแต่ละครั้งสิ้นสุดลง ในบางครั้ง ต้องทำการทดสอบซ้ำเมื่อพบข้อผิดพลาดขณะตรวจสอบข้อมูล
. .
การเชื่อมต่อเครื่องมือภายในห้องปฏิบัติการทดสอบกับห้องควบคุม เช่น ผ่านสาย LAN เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ตรวจสอบข้อมูลการวัดตามเวลาจริงได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ท่อดักส์สายไฟที่มีอยู่ ไม่มีพื้นที่ว่างเพิ่มเติมเนื่องจากจำนวนพารามิเตอร์ที่วัดได้เพิ่มขึ้น ทำให้ไม่สามารถเพิ่มการเดินสายไฟใหม่ได้ การเจาะรูใหม่ในผนังห้องแล็บทดสอบ เพื่อรองรับสาย LAN อาจก่อให้เกิดต้นทุนการก่อสร้างจำนวนมาก
. .
เป็นผลให้ตัดสินใจสำรวจว่าเครื่องมือในห้องปฏิบัติการทดสอบสามารถ เชื่อมต่อแบบไร้สายกับห้องควบคุมได้หรือไม่ เพื่อให้สามารถตรวจสอบข้อมูลการวัดแบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องติดตั้งสายไฟใหม่
. .
ข้อพิจารณาหลักที่ทำให้ลูกค้าเลือกฮิโอกิ การถ่ายโอนข้อมูลแบบเรียลไทม์ระหว่างเครื่องมือและโมดูลการวัด ในขณะที่ศึกษาวิธีการเชื่อมต่อแบบต่างๆ ความต้องการหลักประการหนึ่งที่ระบุ ความสามารถในการสร้างการเชื่อมต่อไร้สายระหว่างห้องปฏิบัติการทดสอบและห้องควบคุม เพื่อให้ข้อมูลการวัดสามารถถ่ายโอนได้แบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ภายนอก แม้เมื่อมีการเพิ่มเครื่องมือเพื่อรองรับพารามิเตอร์การทดสอบใหม่ การใช้เทคโนโลยีไร้สายจะช่วยให้ สามารถตอบสนองความต้องการดังกล่าวได้อย่างรวดเร็วและยืดหยุ่น โดยไม่ต้องดำเนินการก่อสร้างใหม่ ห้องปฏิบัติการทดสอบประกอบด้วยอุปกรณ์ฉนวน อุปกรณ์ IH สำหรับทำความร้อนพื้นผิวถนน และฮาร์ดแวร์อื่นๆ เพื่อสร้างสภาวะที่เลียนแบบสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติที่แท้จริง และบริษัทกังวลว่าความถี่สูง ที่ผลิตโดยอุปกรณ์ดังกล่าวจะรบกวนข้อมูลการวัด ผลที่ได้คือยังระบุความต้านทานเสียงรบกวนสูง และความน่าเชื่อถือสูงเป็นข้อกำหนดหลัก
. .
ยิ่งไปกว่านั้น ตระหนักดีว่าความจำเป็นในการสร้างลิงก์ไร้สายระหว่างเครื่องมือและโมดูลการวัด มีความสำคัญมากกว่าการเชื่อมโยงดังกล่าวระหว่างเครื่องมือและคอมพิวเตอร์ในห้องควบคุม เนื่องจากความจำเป็นในการเดินสายอินพุตให้สั้นลงและหลีกเลี่ยงเสียงรบกวน
นอกจากนี้ กำลังวางแผนที่จะดำเนินการทดสอบการขับขี่ที่อุณหภูมิตั้งแต่ -15°C ถึง 50°C เกณฑ์สำคัญอีกประการหนึ่งในกระบวนการคัดเลือกคือความสามารถของเครื่องมือ และโมดูลการวัดที่ติดตั้งในห้องปฏิบัติการทดสอบเพื่อทำการวัดอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพแวดล้อมพิเศษนี้ หลังจากเรียกร้อง เปรียบเทียบ และศึกษาข้อเสนอจากหลายบริษัท ในที่สุดก็เลือก Memory HiLogger LR8450-01 ของ Hioki (รุ่นไร้สาย) การพิจารณาที่สำคัญประการหนึ่งคือช่วงอุณหภูมิที่กว้างซึ่งเครื่องมือ และโมดูลการวัดสามารถทำงานได้ (-20°C ถึง 55°C) อีกประการหนึ่งคือความสามารถในการติดตั้งโมดูลการวัดใกล้กับเป้าหมายการวัด และด้วยเหตุนี้จึงหลีกเลี่ยงเสียงรบกวนในการเดินสายอินพุต และความสามารถในการตรวจสอบข้อมูลการวัดตามเวลาจริงจากห้องควบคุม
. .
การตรวจสอบข้อมูลการวัดตามเวลาจริง และกระบวนการทดสอบที่รวดเร็วขึ้นเนื่องจากไม่ต้องเดินสายไฟ ด้วยการใช้ LR8450-01 ตระหนักถึงการเชื่อมต่อไร้สายระหว่างเครื่องมือและโมดูลการวัด ขณะที่ยังคงรักษาความสมบูรณ์ของห้องปฏิบัติการทดสอบและหลีกเลี่ยงการก่อสร้างขนาดใหญ่ ได้รับความสามารถในการตรวจสอบข้อมูลการวัดตามเวลาจริงจากห้องควบคุมในบริเวณใกล้เคียง ด้วยแนวทางนี้ บริษัทรายงานว่าไม่จำเป็นต้องทำการทดสอบซ้ำอีกต่อไป เนื่องจากพบข้อผิดพลาดระหว่างการตรวจสอบข้อมูลหลังการทดสอบ จนถึงตอนนี้ ต้องติดตั้งและเดินสายอุปกรณ์หลายชิ้นเมื่อทำการทดสอบการขับขี่ โดยใช้ไดนาโมมิเตอร์ของแชสซี เนื่องจากจำเป็นต้องใช้สายเคเบิลจำนวนมาก การเคลื่อนไหวเพียงเล็กน้อยอาจทำให้สายไฟขาดได้ และความท้าทายในการค้นหาตำแหน่ง ที่ต้องเชื่อมต่อใหม่นั้นเป็นสัญลักษณ์ของความยากระดับสูงของงานดังกล่าว งานเดินสายไฟอย่างเดียวบางครั้งใช้เวลาหนึ่งหรือสองวัน ด้วยการปรับใช้ LR8450-01 บริษัทได้ขจัดความจำเป็นในการทำงานดังกล่าว และเร่งกระบวนการทดสอบให้เร็วขึ้นอย่างมาก LR8450-01 แต่ละตัวสามารถเชื่อมต่อกับโมดูลไร้สายได้สูงสุดเจ็ดโมดูล ใช้โมดูลไร้สายเจ็ดโมดูลเพื่อรวบรวมข้อมูลอุณหภูมิและแรงดันไฟฟ้าพร้อมกันจากตำแหน่งต่างๆ รอบรถ เนื่องจากมีจุดตรวจวัดจำนวนมากใกล้กับแบตเตอรี่ในรถยนต์ไฟฟ้า (EV) บริษัทจึงสามารถใช้ประโยชน์จากช่องสัญญาณจำนวนมากของอุปกรณ์ได้
. .
ยังคงดำเนินการทดสอบโดยใช้ LR8450-01 ด้วยความสบายใจและไม่มีปัญหาใดๆ กำลังพิจารณาที่จะซื้อเครื่องมือเพิ่มเติมเพื่ออำนวยความสะดวก ในการขยายห้องปฏิบัติการทดสอบ Hioki กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวโมดูลการวัดใหม่ที่รองรับสัญญาณ CAN ในอนาคตอันใกล้ และกำลังพิจารณาที่จะซื้อผลิตภัณฑ์นั้นเพื่อให้สามารถรับข้อมูล CAN ได้ในเวลาเดียวกัน
. . .
ตัวอย่างการวัดจริงโดยใช้ CAN UNIT วิดีโอนี้แสดงวิธีใช้ MEMORY HiLOGGER LR8450-01 และ CAN UNIT เพื่อวัดอุณหภูมิของยานพาหนะจริง ข้อมูลอะนาล็อกวัดอุณหภูมิภายในรถและข้อมูล CAN จะแสดงพร้อมกันในรูปคลื่นตามเวลาจริง คุณยังสามารถดูว่าข้อมูลอะนาล็อกที่วัดได้นั้น ส่งออกเป็นสัญญาณ CAN แบบเรียลไทม์ได้อย่างไร
. .
ลงทะเบียนอุปกรณ์ไร้สายได้ง่ายๆ ใน 2 ขั้นตอน! Memory HiLogger LR8450-01 เป็นเครื่องบันทึกข้อมูลที่ติดตั้ง LAN ไร้สาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการรวบรวมข้อมูลในสถานที่กระจัดกระจายและตำแหน่งที่เดินสายได้ยาก คุณสามารถเพิ่มหน่วยไร้สายได้สูงสุด 7 หน่วยและวัดช่องสัญญาณได้สูงสุด 330 ช่อง จะแนะนำขั้นตอนง่ายๆ สองขั้นตอนในการลงทะเบียนอุปกรณ์ไร้สายให้กับโมดูลหลัก
.