ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Kimberly-Clark Professional* อย่างเป็นทางการ

จับสัญญาณ CAN บนฉนวนสายเคเบิล ลดเวลาการเตรียมการลงได้ตั้งแต่ 2 วันเหลือ 10 นาที

Capture CAN signals over cable insulation Slashing prep man-hours from 2 days to 10 minutes
.
การต่อสู้กับปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการรับสัญญาณจากการเดินสาย CAN 
ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาและการประเมินยานพาหนะ
รถยนต์ที่ออกแบบในช่วงไม่กี่ปีมานี้ประกอบด้วยชุดควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (ECU) จำนวนมาก 
ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมเครื่องยนต์ มอเตอร์ เบรก และส่วนประกอบอื่นๆ 
แบบอิเล็กทรอนิกส์ ECU ทำงานร่วมกันผ่านเครือข่ายรถที่ช่วยให้สามารถถ่ายโอน
และแบ่งปันข้อมูลจากเซ็นเซอร์ทั่วทั้งรถพร้อมกับข้อมูลการควบคุมและข้อมูลอื่นๆ 
Controller Area Network (CAN) เป็นหนึ่งในเครือข่ายดังกล่าว 
และมีบทบาทที่กว้างขวางในการควบคุมยานพาหนะ บริษัท B ใช้ข้อมูลที่ส่ง
และรับผ่าน CAN เป็นตัวบ่งชี้หลักในการพัฒนาและประเมินรถยนต์รุ่นใหม่
.
Grappling with issues involving the acquisition of signals from CAN wiring, an essential part of vehicle development and evaluation
.
อย่างไรก็ตาม การรับสัญญาณจากการเดินสาย CAN ทำให้ต้องเสียค่าปรับชั่วโมงทำงานมหาศาล
มีสองวิธีในการจับสัญญาณดังกล่าว วิธีหนึ่งเกี่ยวข้องกับการลอกฉนวนของสายไฟ CAN 
และการวางโพรบวัดให้สัมผัสกับส่วนที่เป็นโลหะของสายไฟ 
เนื่องจากวิธีการนี้ทำให้ฉนวนที่ป้องกันสายไฟเสียหาย 
จึงเพิ่มความเสี่ยงที่จะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรและสูญเสียความแน่นของอากาศ 
อีกวิธีคือการใช้ชุดสายไฟย่อยเพื่อแยกสายไฟ CAN 
วิธีการดังกล่าวใช้เวลานานมากเนื่องจากต้องมีการประดิษฐ์และติดตั้งชุดสายไฟย่อย
.
Using a sub-harness
.
ข้อพิจารณาหลักที่ทำให้ลูกค้าเลือกฮิโอกิ
สร้างความประทับใจให้กับลูกค้าด้วยความสามารถในการรับสัญญาณ CAN 
จากการเดินสายเครือข่ายภายนอกได้อย่างง่ายดายและสม่ำเสมอ
ผู้ผลิตถูกเรียกร้องให้ประเมินรถยนต์อย่างเข้มงวดเพื่อให้มั่นใจในความปลอดภัยของผู้โดยสาร 
ด้วยเหตุผลนี้ จึงมองหาวิธีที่เชื่อถือได้มากขึ้นในการรับสัญญาณ CAN ซึ่งจะรับประกันคุณภาพของรถยนต์

Hioki เสนอเซ็นเซอร์ CAN แบบไม่สัมผัส SP7000 ซีรีส์เป็นโซลูชัน 
ผลิตภัณฑ์นี้เป็นเครื่องมือชนิดแรกที่สามารถรับสัญญาณ CAN ได้อย่างง่ายดายและสม่ำเสมอ 
เพียงแค่ติดเซ็นเซอร์เข้ากับฉนวนบนสายไฟ CAN ในการทดสอบสาธิตผลิตภัณฑ์
โดยแจ้งข้อกำหนดหลักในการประเมินยานพาหนะจริงให้ฮิโอกิ ช่วยทำให้ซีรีส์ SP7000 
เป็นข้อเสนอที่มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น
.
Non-Contact CAN Sensor SP7000 series
.
คุณสมบัติที่สำคัญอย่างหนึ่งของผลิตภัณฑ์คือการรองรับ CAN FD 
ซึ่งเป็นเครือข่ายเวอร์ชันล่าสุดที่สามารถถ่ายโอนข้อมูลได้มากขึ้นด้วยความเร็วสูง 
เนื่องจากไม่มีเกตเวย์กลางที่ประสานสัญญาณบนเครือข่ายที่เชื่อมโยง ECU 
ผลิตภัณฑ์จึงสามารถรับสัญญาณ CAN ทั้งหมดได้ 
และเนื่องจากผลิตภัณฑ์ไม่กระตุ้นให้ ECU ทำงานผิดปกติหรือเกิดข้อผิดพลาด 
เช่น การล็อคเพื่อความปลอดภัย 
ซึ่งอาจเกิดจากการเปลี่ยนแปลงลักษณะทางไฟฟ้าที่เกิดขึ้น
เมื่อเชื่อมต่อโพรบเข้ากับสายไฟเครือข่ายโดยตรง 
จึงช่วยให้การวิเคราะห์เป็นไปอย่างราบรื่น แม้ในระหว่างการทดสอบไดรฟ์ 
ตระหนักถึงประโยชน์ของคุณสมบัติเหล่านี้ บริษัท B จึงเลือกซื้อซีรีส์ SP7000
.
Acquire signals without needing to go through a central gateway
.
ลดจำนวนชั่วโมงการทำงานที่จำเป็นอย่างมากในการรับสัญญาณ CAN 
จากสองวันเหลือประมาณ 10 นาที
ซื้อ SP7001 ซึ่งช่วยให้สามารถรับสัญญาณ CAN ได้ง่ายๆ 
โดยการติดโพรบเข้ากับฉนวนรอบสายเครือข่าย 
ปัจจุบัน บริษัทใช้ผลิตภัณฑ์อย่างแพร่หลายในการพัฒนาและประเมินรถยนต์ใหม่ 
ก่อนหน้านี้ใช้เวลาถึงสองวันในการเตรียมการเดินสายไฟและติดตั้งชุดสายไฟย่อย 
และอีกหนึ่งเดือนในการจัดหาชุดสายไฟย่อยจากผู้จำหน่ายภายนอกหากบริษัทไม่มีอยู่ในมือ 
ตอนนี้ การเตรียมการใช้เวลาประมาณ 10 นาที 
ซึ่งช่วยลดจำนวนชั่วโมงคนที่ใช้ในการพัฒนาและประเมินผลได้อย่างมาก

นอกจากนี้ ความจริงที่ว่าการรับสัญญาณไม่ได้ทำให้สายเคเบิลในรถยนต์เสียหาย 
หมายถึงการทดสอบความน่าเชื่อถือของรถยนต์ที่ดีขึ้น ไม่จำเป็นต้องดัดแปลงรถ 
และสามารถวัดค่าได้อย่างสบายใจระหว่างการทดสอบการขับขี่บนถนนสาธารณะ 
แม้ในขณะที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยตัวเอง

ด้วยจำนวน ECU ในรถยนต์ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเนื่องจากอุปกรณ์ความปลอดภัยได้รับการปรับปรุง
และรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยตนเองได้รับการนำไปใช้ 
จึงพิจารณาความสามารถของซีรี่ส์ SP7000 ในการรับสัญญาณได้อย่างง่ายดาย
จาก CAN บัสที่ซับซ้อนเป็นจุดแข็งที่สำคัญ จากนี้ไป CAN FD มีแนวโน้มที่จะใช้มากขึ้น
ในฐานะเครือข่ายยานพาหนะสำหรับรถยนต์ใหม่ การรับสัญญาณในลักษณะที่เชื่อถือได้มากขึ้น
จะเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาและประเมินยานพาหนะด้วย CAN FD เนื่องจากความเร็วในการสื่อสาร
ที่สูงของมาตรฐานหมายถึงข้อผิดพลาดที่มากขึ้น วางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากซีรีย์ SP7000 
อย่างเต็มที่ในอนาคตเพื่อรองรับการพัฒนาดังกล่าว
.



การตรวจสอบยานพาหนะ CAN Bus ทำได้ง่ายกว่าที่เคย
เซ็นเซอร์ CAN แบบไม่สัมผัส SP7001, SP7002 
ช่วยให้คุณรับสัญญาณ CAN บัสจากภายนอกการเคลือบสายไฟได้ 
สัญญาณ CAN เป็นสัญญาณควบคุมหลักภายในรถ
จนถึงขณะนี้ วิศวกรต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการประมวลผลสาย CAN บัส 
ด้วยเซ็นเซอร์ CAN แบบไม่สัมผัส การตรวจสอบข้อมูล CAN จะง่ายกว่าที่เคย 
เนื่องจากสายไฟยังคงไม่เสียหาย บัส CAN จึงไม่ได้รับผลกระทบแม้ในระหว่างการตรวจสอบ
.



.
ตัวอย่างการวัดจริงโดยใช้ NON-CONTACT CAN SENSOR
วิดีโอนี้แสดงวิธีใช้เซ็นเซอร์แบบไม่สัมผัสและหน่วยความจำ 
HiLOGGER LR8450-01 เพื่อวัดอุณหภูมิของยานพาหนะจริง 
ข้อมูลอะนาล็อกวัดอุณหภูมิภายในรถและข้อมูล CAN จะแสดงพร้อมกันในรูปคลื่นตามเวลาจริง
.
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร: 02-331-9014 หรือ sales@innovapack.co.th
© 2015 บริษัท อินโนวาแพค จำกัด