. สาเหตุของความล้มเหลวของแบตเตอรี่รถยนต์ มีหลายสาเหตุที่แบตเตอรี่รถยนต์หมด รวมถึงการสึกหรอตามปกติของแบตเตอรี่ กระแสสลับขัดข้อง และสตาร์ทเตอร์ทำงานผิดปกติ อีกสาเหตุหนึ่งคือกระแสไฟรั่วภายนอก ซึ่งอาจเกิดจากปัจจัยหลายประการรวมถึง การปนเปื้อนขั้วแบตเตอรี่หรือการเกิดออกซิเดชัน ฉนวนสายไฟรถยนต์ล้มเหลว หรือแม้แต่การเชื่อมต่อที่ไม่ถูกต้อง ของอุปกรณ์หลังการขาย เช่น วิทยุในรถยนต์และระบบเตือนภัย หลังจากทำการทดสอบด้วยสายตาเบื้องต้นแล้ว สามารถตรวจสอบแบตเตอรี่ได้ด้วยอุปกรณ์ทดสอบเพิ่มเติม เช่น DMM หรือแคลมป์มิเตอร์ .
การทดสอบอย่างมืออาชีพ ที่สถานีบริการขนาดใหญ่และอู่ซ่อมรถมืออาชีพ อุปกรณ์ขั้นสูงที่ให้ความสม่ำเสมอและประสิทธิภาพ การทดสอบช่วยเพิ่มผลผลิตและความแม่นยำ เมื่อโวลต์มิเตอร์ที่มีอิมพีแดนซ์อินพุตค่อนข้างต่ำเชื่อมต่อกับแบตเตอรี่รถยนต์ กระแสไฟจะไหลผ่านโวลต์มิเตอร์มากพอที่จะควบคุม ความสามารถในการวัดกระแสไฟรั่ว สำหรับความไวที่เพียงพอต่อกระแสอ่อน ที่จะวัดในกรณีดังกล่าว เฉพาะโวลต์มิเตอร์ที่มีอิมพีแดนซ์อินพุตสูงกว่าเท่านั้น ที่สามารถทำการวัดในสถานะที่ใกล้เคียงกับข้อกำหนดจริง Memory HiCorder MR8741 (DMM Logging Station) เป็นระบบการวัดขั้นสูงในอุดมคติสำหรับการวัดแรงดันไฟแบตเตอรี่รถยนต์ ระดับมืออาชีพที่จำเป็นในการวัดกระแสไฟรั่ว MR8741 ร่วมกับ Digital Voltmeter Unit MR8990 มีความต้านทานอินพุตสูงเป็นพิเศษสำหรับโวลต์มิเตอร์ ทำให้มีความไวต่อการเปลี่ยนแปลงของกระแสไฟฟ้าในนาที ที่กระทันหันมากกว่าโวลต์มิเตอร์ทั่วไปที่มีอิมพีแดนซ์อินพุตประมาณ 1 MΩ
.
คำแนะนำระบบ หน่วยความจำ HiCORDER (DMM LOGGING STATION) : MR8741 DIGITAL VOLTMETER UNIT : MR8990 x 8 (16 ช่อง) ตะกั่วทดสอบ : L2200 (แม้ว่าจะไม่ได้ระบุไว้ในภาพถ่าย แต่จำเป็นต้องมีสายวัดทดสอบสำหรับแต่ละช่องการวัด)
.
ประโยชน์ของการใช้ MR8741 MR8741 สามารถวัดช่องสัญญาณแรงดันไฟฟ้าได้ 16 ช่องพร้อมกัน โดยแยกอิสระทั้งหมด ข้อมูลที่วัดได้ยังสามารถบันทึกและแสดงเป็นรูปคลื่นได้ รุ่นน้อง MR8740 วัดได้ถึง 54 ช่องแรงดันไฟฟ้า .