ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Kimberly-Clark Professional* อย่างเป็นทางการ

ประเมินความเสี่ยงของบริเวณที่เกิดเชื้อรา ได้ง่ายด้วยตัวคุณเอง

Assess the risk of fungal infection sites. easily by yourself

ในงานด้านการขนส่ง, งานคลังเก็บสินค้าการเกษตร, ห้องเก็บเอกสาร หรือ แม้แต่พิพิธภัณฑ์ที่จัดเก็บวัตถุที่หายาก และ มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์

หนึ่งในสิ่งที่จะทำลายสภาพวัสดุสิ่งของ ที่ได้กล่าวมาข้างต้นนั้น คือ “เชื้อรา”

เชื้อรานั้นสามารถแพร่กระจายได้ผ่านอากาศ โดยที่ สปอร์ของเชื้อรานั้นสามารถติดบนพื้นผิวของวัสดุต่าง ๆ ได้ง่าย ซึ่งเมื่อสปอร์เชื้อราได้ที่อยู่แล้ว ปัจจัยที่จะทำให้สปอร์เกิดการเติบโตขยายพื้นที่นั้น ได้แก่ “อุณหภูมิ, ความชื้น และ สารอาหาร” ในบริเวณที่สปอร์เชื่อรานั้นอยู่

Wireless Data Logger Wireless Fungal Logger LR8520

เราพบว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างมาก ระหว่าง อุณหภูมิ และ ความชื้น ต่อการขยายอาณาเขตของเชื้อรา ซึ่งเมื่อเชื้อราเติบโตจนสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าแล้ว เชื้อราก็สามารถแพร่กระจายทางอากาศต่อได้อีก จึงทำให้ยากต่อการกำจัดให้หมดไป และ แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ที่เราจะสามารถมองเห็นสปอร์เชื้อรา ที่เป็นจุดเริ่มต้นของปัญหานี้ ได้จากการมองด้วยตาเปล่า

Dr.Keiko Abe ได้ทำการวิจัยเกิดการปัญหานี้ โดยอ้างอิงจากความสัมพันธ์ของอุณหภูมิ และ ความชื้น ต่อ การขยายอาณาเขตของเชื้อรา ที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น และ ได้ออกแบบสิ่งที่เรียกว่า “FUNGAL INDEX” ขึ้น ซึ่ง Fungal Index นี้ สามารถใช้เพื่อแสดงอัตราการเติบโตของเชื้อราภายในพื้นที่ปิดที่จะช่วยให้ทราบได้ว่า บริเวณพื้นที่นั้นมีการเติบโตของเชื้อราอยู่ในระดับมาก หรือ น้อย เพียงใด (Japanese Patent Number 2710903)

Hioki เห็นความสำคัญของงานวิจัยนี้ จึงได้นำเรื่องของ Fungal Index มาผสานกับเทคโนโลยีเซนเซอร์การตรวจวัดอุณหภูมิ และ ความชื้น ที่แม่นยำ สร้างออกเป็นเครื่องมือวัด และ ประเมิน การเติบโตของเชื้อรา ขนาดพกพา ที่สามารถติดตั้งได้ในทุกที่ที่ต้องการตรวจจับ และ สามารถส่งข้อมูลที่ตรวจจับได้แบบไร้สาย

Wireless Data Logger Wireless Fungal Logger LR8520

Wireless Data Logger Wireless Fungal Logger LR8520

Hioki LR8520 Wireless Fungal Logger – เครื่องวัด และ บันทึก การเติบโตของเชื้อรา ที่สามารถให้ข้อมูล ได้ทั้งค่า Fungal Index และ แสดงรูปภาพ เพื่อประเมินปริมาณการเติบโตของเชื้อราในขณะนั้น (Growth Prediction) โดย แบ่งออกเป็น 5 ระดับ ตั้งแต่ระดับเบา ไปจนถึงขั้นวิกฤติ

นอกจากนี้ ตัวเครื่องยังสามารถเชื่อมต่อกับ อุปกรณ์มือถือ หรือ แทปเลต สำหรับดูข้อมูล และ บันทึกข้อมูล แบบไร้สายด้วยแอพพลิเคชัน Gennect Cross เพื่อความสะดวกในการทำงาน
อีกทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อกับ Datalogger ของ Hioki แบบไร้สายได้อีกเช่นกัน

เรียกได้ว่าหากใครต้องการตรวจจับว่าในบริเวณใดที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายจากเชื้อรา ควรต้องมี Hioki LR8520 ติดตั้งไว้ เพื่อประเมิน และ ป้องกัน ไม่ให้เกิดปัญหาเชื้อรา ที่จะตามมาในอนาคต

Wireless Data Logger Wireless Fungal Logger LR8520

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร: 02-331-9014 หรือ sales@innovapack.co.th
© 2015 บริษัท อินโนวาแพค จำกัด