ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Kimberly-Clark Professional* อย่างเป็นทางการ

[แอปพลิเคชัน] การใช้ Hioki Logger LR8515 เพื่อตรวจสอบอุณหภูมิระหว่างการขนส่งบรรจุภัณฑ์ทางการแพทย์

[Application] Using Hioki Logger LR8515 to Monitor Temperature During Medical Packages Transportation

[Application] Using Hioki Logger LR8515 to Monitor Temperature During Medical Packages Transportation

Hioki Wireless Voltage / Temp Logger รุ่น LR8515 สำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิของ การขนส่งแพ็คเกจการแพทย์ การระบาดของโรคโควิด -19 ในปัจจุบันทำให้ บริษัท ยาหลายแห่งผลิตวัคซีนแข่งกับเวลาเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด เพื่อให้แน่ใจว่าวัคซีนป้องกันการทำงานและความมีชีวิตจำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านอุณหภูมิในการจัดเก็บอย่างเคร่งครัด ความผันผวนของอุณหภูมิอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของบรรจุภัณฑ์ทางการแพทย์ลดทอนความปลอดภัยในการใช้งานและก่อให้เกิดความเสียหายที่ไม่สามารถย้อนกลับได้กับชุดผลิตภัณฑ์ทั้งหมดซึ่งนำไปสู่ความสูญเสียทางการเงิน Hioki’s Wireless Voltage / Temp Logger LR 8515 พร้อมเทอร์โมคัปเปิลชนิด K Hioki 9810 และคอมโบของ Hioki Wireless Logging Station LR8410 แบบหลายช่องสัญญาณสามารถใช้สำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิแบบเรียลไทม์อย่างต่อเนื่องในระหว่างการขนส่งบรรจุภัณฑ์ทางการแพทย์ 1 เมษายน 2564: Hioki Wireless Voltage / Temp Logger LR8515 สำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิของการขนส่งบรรจุภัณฑ์ทางการแพทย์ Hioki Wireless Voltage / Temp Logger LR8515 สำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิของการขนส่งบรรจุภัณฑ์ทางการแพทย์ แพ็คเกจทางการแพทย์คืออะไร? แพคเกจทางการแพทย์ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ยาเช่นยาเช่นกัน เป็นสิ่งของทางชีวการแพทย์เช่นวัคซีนเลือดอวัยวะของมนุษย์และเนื้อเยื่อสำหรับ การปลูกถ่าย ผลิตภัณฑ์เหล่านี้โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ชีวการแพทย์ต้องการอุณหภูมิในการจัดเก็บและขนส่งที่เข้มงวดเนื่องจากได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิได้ง่าย

Figure 1.0 Examples of Medical Packages

Figure 1.0 Examples of Medical Packages

การขนส่งบรรจุภัณฑ์ทางการแพทย์และความสำคัญของการตรวจสอบอุณหภูมิ ความผันผวนของอุณหภูมิอาจส่งผลต่อประสิทธิภาพของบรรจุภัณฑ์ทางการแพทย์ลดทอนความปลอดภัยในการใช้งานและก่อให้เกิดความเสียหายที่ไม่สามารถย้อนกลับได้กับชุดผลิตภัณฑ์ทั้งหมดซึ่งนำไปสู่ความสูญเสียทางการเงิน [1] ตัวอย่างเช่นอวัยวะสำหรับกระบวนการปลูกถ่ายอวัยวะต้องการอุณหภูมิ 4 ° C ถึง 8 ° C ในการถนอมอวัยวะ อุณหภูมิที่สูงขึ้นจะส่งผลให้อวัยวะได้รับบาดเจ็บจากภาวะขาดออกซิเจนในขณะที่อุณหภูมิที่ต่ำลงจากช่วงดังกล่าวจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บจากความเย็นด้วยการทำให้โปรตีนไม่อิ่มตัว [2] การระบาดของโรค Covid-19 ในปัจจุบันทำให้ บริษัท ยาหลายแห่งผลิตวัคซีนรุ่นของพวกเขาโดยแข่งกับเวลาเพื่อหยุดการแพร่ระบาด รูปที่ 2.0 ด้านล่างแสดงข้อกำหนดอุณหภูมิการจัดเก็บวัคซีนของผู้ผลิตวัคซีนต่างๆ ข้อกำหนดด้านอุณหภูมิในการจัดเก็บนี้จำเป็นต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเพื่อให้แน่ใจว่าวัคซีนมีการทำงานและความมีชีวิตอยู่ได้รับการปกป้อง

Figure 2.0 COVID-19 vaccines storage temperature requirement of various manufacturer

Figure 2.0 COVID-19 vaccines storage temperature requirement of various manufacturer

ดังนั้นการตรวจสอบอุณหภูมิระหว่างการขนส่งบรรจุภัณฑ์ทางการแพทย์จึงมีความสำคัญมากเนื่องจากเป็นจุดที่มีความผันผวนของอุณหภูมิมากที่สุด เวลาในการขนส่งอาจแตกต่างกันไปในช่วงเวลาสั้นไปจนถึงชั่วโมงยาวขึ้นอยู่กับขั้นตอนการขนส่งปลายทางทางภูมิศาสตร์และขั้นตอนต่างๆในกระบวนการ (ดูรูปที่ 3.0 สำหรับตัวอย่างการไหลของกระบวนการกระจายยา)

Figure 3.0 Pharmaceutical distribution flow to hospital

Figure 3.0 Pharmaceutical distribution flow to hospital

ขั้นตอนการตรวจสอบอุณหภูมิโดยทั่วไปของบรรจุภัณฑ์ทางการแพทย์เช่นอวัยวะสำหรับการปลูกถ่ายจะเกี่ยวข้องกับการจัดวางเครื่องบันทึกข้อมูลร่วมกับชุดจัดส่งเพื่อบันทึกความผันผวนของอุณหภูมิระหว่างการขนส่ง (รูปที่ 4.0) ข้อมูลสามารถดาวน์โหลดเพื่อดูเมื่อมาถึงปลายทางเท่านั้นเพื่อตรวจสอบความผิดปกติของอุณหภูมิ

Figure 4.0 Typical temperature monitoring procedure for transportation of medical package

Figure 4.0 Typical temperature monitoring procedure for transportation of medical package

Hioki Wireless Voltage / Temp Logger รุ่น LR8515 สำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิการขนส่งบรรจุภัณฑ์ทางการแพทย์ Hioki’s Wireless Voltage / Temp Logger LR 8515 พร้อมเทอร์โมคัปเปิลชนิด K Hioki 9810 และคอมโบของ Hioki Wireless Logging Station LR8410 แบบหลายช่องสัญญาณสามารถใช้สำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิแบบเรียลไทม์อย่างต่อเนื่องในระหว่างการขนส่งบรรจุภัณฑ์ทางการแพทย์

Figure 5.0 shows the set-up of the Hioki data loggers for real-time temperature monitoring during the medical package’s transportation.

Figure 5.0 shows the set-up of the Hioki data loggers for real-time temperature monitoring during the medical package’s transportation.

Figure 5.0 Hioki Data Loggers set-up for real time temperature monitoring

Figure 5.0 Hioki Data Loggers set-up for real time temperature monitoring

LR8515 ขนาดพกพาพร้อมเทอร์โมคัปเปิลชนิด K 9810 ถูกวางไว้ในส่วนของตู้เย็นพร้อมกับบรรจุภัณฑ์ทางการแพทย์และข้อมูลจะถูกส่งแบบไร้สายผ่านเทคโนโลยีบลูทู ธ ไปยัง LR8410 ที่วางไว้ในห้องโดยสารของคนขับ LR8410 มาพร้อมกับฟังก์ชันเซิร์ฟเวอร์ระยะไกล HTTP ในตัวเพื่อส่งข้อมูลจาก LR8515 สำหรับการดูผ่านเว็บเบราว์เซอร์แบบเรียลไทม์ ฟังก์ชั่นระยะไกลนี้มีให้ใช้งานผ่านเราเตอร์และซิมการ์ดข้อมูลท้องถิ่นที่เชื่อมต่อกับ LR8410 เท่านั้น ต่อไปนี้เป็นข้อดีที่สำคัญอื่น ๆ ของเครื่องบันทึกข้อมูลของ Hioki สำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิแบบเรียลไทม์สำหรับการขนส่งบรรจุภัณฑ์ทางการแพทย์ 1) ติดตั้งระบบไร้สายได้ง่าย LR8410 มาพร้อมกับฟังก์ชัน Quick Set ของ Hioki ซึ่งโมดูลการบันทึกใด ๆ ที่อยู่ในระยะจะถูกตรวจจับและลงทะเบียนโดยอัตโนมัติ LR8410 มาพร้อมกับฟังก์ชัน Quick Set ของ Hioki ซึ่งโมดูลการบันทึกใด ๆ ที่อยู่ในระยะจะถูกตรวจจับและลงทะเบียนโดยอัตโนมัติ

Easy wireless setup

Easy wireless setup

2) ฟังก์ชั่นการสำรองข้อมูลในเครื่องบันทึกข้อมูล LR8515 มีหน่วยความจำบัฟเฟอร์ในตัวที่ช่วยให้สามารถบันทึกข้อมูลการวัดได้หากมีการหยุดชะงักในการสื่อสารชั่วคราว ข้อมูลจะถูกส่งไปยัง LR8410 อีกครั้งเมื่อการสื่อสารถูกเรียกคืน เพื่อให้แน่ใจว่ามีการบันทึกข้อมูลที่สมบูรณ์สำหรับการเดินทางการขนส่งทั้งหมด 3) การวัดช่วงอุณหภูมิกว้างด้วยอุณหภูมิที่วัดได้ต่ำมาก LR8515 (ใช้เทอร์โมคัปเปิลชนิด K สำหรับกระบวนการวัด) สามารถวัดอุณหภูมิได้ต่ำถึง -200 ° C ช่วงอุณหภูมิที่วัดได้อยู่ระหว่าง -200 ° C ถึง 999.9 ° C 4) อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนาน LR8515 มีฟังก์ชันประหยัดพลังงานที่จะเปิดวงจรBluetooth®โดยอัตโนมัติในช่วงเวลาที่กำหนดไว้ล่วงหน้า ซึ่งจะช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่เนื่องจากฟังก์ชั่นบลูทู ธ ไม่ได้ทำงานอย่างต่อเนื่อง

Long battery life

Long battery life

คำสั่งผสม Hioki’s Data Loggers สำหรับการตรวจสอบอุณหภูมิของบรรจุภัณฑ์ทางชีวการแพทย์ช่วยให้มั่นใจได้ว่าอุณหภูมิระหว่างกระบวนการขนส่งได้รับการบันทึกไว้เป็นอย่างดีเพื่อความอุ่นใจในความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์

>>>Download เอกสารฉบับเต็ม : Application Note HIOKI WIRELESS VOLTAGE/TEMP LOGGER LR8515<<<

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร: 02-331-9014 หรือ sales@innovapack.co.th
© 2015 บริษัท อินโนวาแพค จำกัด