Hioki เปิดตัวเซ็นเซอร์ CAN แบบไม่สัมผัส SP7001 / SP7002
เซ็นเซอร์ตรวจจับสัญญาณ CAN / CAN ของยานยนต์ด้วยระบบไฟฟ้าโดยไม่ต้องสัมผัสโลหะ
22 พฤศจิกายน 2019 – นากาโนะประเทศญี่ปุ่น
Hioki มีความยินดีที่จะประกาศการเปิดตัว CAN เซ็นเซอร์แบบไม่สัมผัสโลหะรุ่น SP7001 / SP7002 ซึ่งเป็นรายแรกของ บริษัท วันวางจำหน่ายสากลสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 18 ธันวาคม 2019
SP7001 / SP7002 เป็นเซ็นเซอร์แบบไม่สัมผัสโลหะที่ปฏิวัติวงการซึ่งสามารถตรวจจับสัญญาณ CAN / CAN FD ของยานยนต์จากฉนวนสายไฟด้านนอก เนื่องจากสามารถตรวจจับสัญญาณได้ง่าย ๆ เพียงแค่การจับเซ็นเซอร์กับสายไฟไม่จำเป็นต้องเตรียมสายไฟภายใต้การทดสอบหรือกังวลเกี่ยวกับกระบวนการวัดที่ส่งผลต่อลักษณะทางไฟฟ้าของระบบ CAN
พื้นหลังการพัฒนา
รถยนต์มีส่วนประกอบหลายอย่างที่เรียกว่าหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (EUCs) คอมพิวเตอร์เหล่านี้ควบคุมระบบยานพาหนะด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์รวมถึงเครื่องยนต์มอเตอร์เกียร์และถุงลมนิรภัยด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน ECUs ในยานพาหนะยังคงเพิ่มขึ้นเนื่องจากระบบเหล่านั้นต้องการการควบคุมที่ซับซ้อนมากขึ้น เพื่อให้ ECUs สื่อสารกับคนอื่นจะใช้เครือข่ายพื้นที่ควบคุม (CAN) สัญญาณ CAN นำข้อมูลที่สำคัญเช่นข้อมูลเซ็นเซอร์และการควบคุมและมันกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นสำหรับวิศวกรในการใช้ข้อมูลในการพัฒนายานพาหนะและการประเมินผล
ในอดีตการจับสัญญาณ CAN เกี่ยวข้องกับการลอกฉนวนของสายไฟเพื่อให้หัววัดสัมผัสกับตัวนำสัมผัสหรือเพิ่มสายไฟย่อยเพื่อสร้างกิ่งออกจากสายสัญญาณสำหรับการทดสอบการใช้งาน อย่างไรก็ตามการลอกฉนวนออกจากสายไฟในสถานะที่ไม่มีการป้องกันในขณะที่ถูกตรวจสอบและการใช้สายรัดย่อยจะเพิ่มชั่วโมงการทำงานให้กับกระบวนการเตรียมการ
Hioki พัฒนาเซ็นเซอร์ CAN แบบไม่สัมผัส SP7001 / SP7002 เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยอนุญาตให้สามารถตรวจจับสัญญาณ CAN ได้ง่ายๆโดยติดตั้งเซ็นเซอร์กับสายไฟที่หุ้มฉนวน SP7001 ยังรองรับ CAN FD ซึ่งเป็นมาตรฐานยุคใหม่ที่เพิ่มความเร็วในการส่งสัญญาณ CAN
คุณสมบัติที่สำคัญ
1. ตรวจจับสัญญาณ CAN / CAN FD จากฉนวนด้านนอก
เซ็นเซอร์ SP7001 / SP7002 แบบไม่สัมผัสสามารถตรวจจับสัญญาณ CAN ได้จากฉนวนสายสัญญาณภายนอกทำให้ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวสำหรับการทดสอบโดยการปอกสายไฟหรือประดิษฐ์สายไฟย่อยและลดจำนวนชั่วโมงทำงานที่ต้องใช้ในการพัฒนาและ งานประเมินผล
เนื่องจากตรวจจับสัญญาณในลักษณะที่ไม่มีการสัมผัส SP7001 / SP7002 จึงไม่ส่งผลกระทบต่อลักษณะทางไฟฟ้าของสายไฟที่ทดสอบ ดังนั้นผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการทำงานผิดปกติของ ECU ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงลักษณะเหล่านั้นซึ่งเป็นปัญหาของวิธีการทั่วไป
2. รับสัญญาณ CAN โดยไม่ต้องแก้ไขเครือข่ายภายใต้การทดสอบ
เนื่องจากเซ็นเซอร์ CAN แบบไม่สัมผัสสามารถตรวจจับสัญญาณ CAN ได้ง่ายๆโดยติดอยู่ที่ด้านนอกของสายสัญญาณฉนวนจึงไม่จำเป็นต้องแก้ไขยานพาหนะภายใต้การทดสอบ เป็นผลให้สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ได้ในทุกขั้นตอนของการพัฒนาตั้งแต่การประเมินแบบเอกเทศของ ECU ไปจนถึงการทดสอบ [BR1] ของยานพาหนะที่เสร็จสมบูรณ์
ขณะที่การพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่ด้วยตนเองมีความก้าวหน้าเป็นไปได้สูงว่าการทดสอบยานพาหนะบนถนนสาธารณะจะกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้น เนื่องจากพวกเขาไม่ต้องการการดัดแปลงยานพาหนะภายใต้การทดสอบหรือส่งผลกระทบต่อคุณสมบัติทางไฟฟ้าของเครือข่าย CAN จึงสามารถใช้ SP7001 / SP7002 ได้อย่างสบายใจบนถนนสาธารณะ
3. เชื่อมต่อกับส่วนต่อประสาน CAN ของผู้ผลิตรายอื่น (เครื่องมือวิเคราะห์ CAN)
เซ็นเซอร์ CAN แบบไม่สัมผัสใช้ขั้วต่อ D-sub เอาต์พุต 9 พินที่สามารถใช้เชื่อมต่อผลิตภัณฑ์เข้ากับเครื่องวิเคราะห์เครื่องบันทึกเครื่องมือและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่มีอินเตอร์เฟส CAN
แอปพลิเคชั่นหลัก
พัฒนาออกแบบและประเมินรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์
ดูวิดีโอ: