ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Kimberly-Clark Professional* อย่างเป็นทางการ

PRESS RELEASE – Thailand] Hioki เปิดตัว CAN CAN เซ็นเซอร์ SP7001 / SP7002 แบบไม่สัมผัส – เซ็นเซอร์ตรวจจับสัญญาณ CAN / CAN ยานยนต์ไฟฟ้าโดยไม่มีการสัมผัสโลหะ

[PRESS RELEASE - Thailand] Hioki Launches Non-Contact CAN Sensor SP7001/SP7002 - Sensor Detects Automotive CAN/CAN FD Signals Electrically without Metal Contact

[PRESS RELEASE - Thailand] Hioki Launches Non-Contact CAN Sensor SP7001/SP7002 – Sensor Detects Automotive CAN/CAN FD Signals Electrically without Metal Contact

Hioki เปิดตัวเซ็นเซอร์ CAN แบบไม่สัมผัส SP7001 / SP7002

เซ็นเซอร์ตรวจจับสัญญาณ CAN / CAN ของยานยนต์ด้วยระบบไฟฟ้าโดยไม่ต้องสัมผัสโลหะ

22 พฤศจิกายน 2019 – นากาโนะประเทศญี่ปุ่น

Hioki มีความยินดีที่จะประกาศการเปิดตัว CAN เซ็นเซอร์แบบไม่สัมผัสโลหะรุ่น SP7001 / SP7002 ซึ่งเป็นรายแรกของ บริษัท วันวางจำหน่ายสากลสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 18 ธันวาคม 2019

SP7001 / SP7002 เป็นเซ็นเซอร์แบบไม่สัมผัสโลหะที่ปฏิวัติวงการซึ่งสามารถตรวจจับสัญญาณ CAN / CAN FD ของยานยนต์จากฉนวนสายไฟด้านนอก เนื่องจากสามารถตรวจจับสัญญาณได้ง่าย ๆ เพียงแค่การจับเซ็นเซอร์กับสายไฟไม่จำเป็นต้องเตรียมสายไฟภายใต้การทดสอบหรือกังวลเกี่ยวกับกระบวนการวัดที่ส่งผลต่อลักษณะทางไฟฟ้าของระบบ CAN

พื้นหลังการพัฒนา
รถยนต์มีส่วนประกอบหลายอย่างที่เรียกว่าหน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ (EUCs) คอมพิวเตอร์เหล่านี้ควบคุมระบบยานพาหนะด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์รวมถึงเครื่องยนต์มอเตอร์เกียร์และถุงลมนิรภัยด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน ECUs ในยานพาหนะยังคงเพิ่มขึ้นเนื่องจากระบบเหล่านั้นต้องการการควบคุมที่ซับซ้อนมากขึ้น เพื่อให้ ECUs สื่อสารกับคนอื่นจะใช้เครือข่ายพื้นที่ควบคุม (CAN) สัญญาณ CAN นำข้อมูลที่สำคัญเช่นข้อมูลเซ็นเซอร์และการควบคุมและมันกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นสำหรับวิศวกรในการใช้ข้อมูลในการพัฒนายานพาหนะและการประเมินผล

ในอดีตการจับสัญญาณ CAN เกี่ยวข้องกับการลอกฉนวนของสายไฟเพื่อให้หัววัดสัมผัสกับตัวนำสัมผัสหรือเพิ่มสายไฟย่อยเพื่อสร้างกิ่งออกจากสายสัญญาณสำหรับการทดสอบการใช้งาน อย่างไรก็ตามการลอกฉนวนออกจากสายไฟในสถานะที่ไม่มีการป้องกันในขณะที่ถูกตรวจสอบและการใช้สายรัดย่อยจะเพิ่มชั่วโมงการทำงานให้กับกระบวนการเตรียมการ

Hioki พัฒนาเซ็นเซอร์ CAN แบบไม่สัมผัส SP7001 / SP7002 เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้โดยอนุญาตให้สามารถตรวจจับสัญญาณ CAN ได้ง่ายๆโดยติดตั้งเซ็นเซอร์กับสายไฟที่หุ้มฉนวน SP7001 ยังรองรับ CAN FD ซึ่งเป็นมาตรฐานยุคใหม่ที่เพิ่มความเร็วในการส่งสัญญาณ CAN

Comparison of detection methods: Past products and the SP7001/SP7002

Comparison of detection methods: Past products and the SP7001/SP7002

คุณสมบัติที่สำคัญ
1. ตรวจจับสัญญาณ CAN / CAN FD จากฉนวนด้านนอก
เซ็นเซอร์ SP7001 / SP7002 แบบไม่สัมผัสสามารถตรวจจับสัญญาณ CAN ได้จากฉนวนสายสัญญาณภายนอกทำให้ไม่จำเป็นต้องเตรียมตัวสำหรับการทดสอบโดยการปอกสายไฟหรือประดิษฐ์สายไฟย่อยและลดจำนวนชั่วโมงทำงานที่ต้องใช้ในการพัฒนาและ งานประเมินผล

เนื่องจากตรวจจับสัญญาณในลักษณะที่ไม่มีการสัมผัส SP7001 / SP7002 จึงไม่ส่งผลกระทบต่อลักษณะทางไฟฟ้าของสายไฟที่ทดสอบ ดังนั้นผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการทำงานผิดปกติของ ECU ที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงลักษณะเหล่านั้นซึ่งเป็นปัญหาของวิธีการทั่วไป

2. รับสัญญาณ CAN โดยไม่ต้องแก้ไขเครือข่ายภายใต้การทดสอบ
เนื่องจากเซ็นเซอร์ CAN แบบไม่สัมผัสสามารถตรวจจับสัญญาณ CAN ได้ง่ายๆโดยติดอยู่ที่ด้านนอกของสายสัญญาณฉนวนจึงไม่จำเป็นต้องแก้ไขยานพาหนะภายใต้การทดสอบ เป็นผลให้สามารถใช้ผลิตภัณฑ์ได้ในทุกขั้นตอนของการพัฒนาตั้งแต่การประเมินแบบเอกเทศของ ECU ไปจนถึงการทดสอบ [BR1] ของยานพาหนะที่เสร็จสมบูรณ์

ขณะที่การพัฒนาเทคโนโลยีการขับขี่ด้วยตนเองมีความก้าวหน้าเป็นไปได้สูงว่าการทดสอบยานพาหนะบนถนนสาธารณะจะกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้น เนื่องจากพวกเขาไม่ต้องการการดัดแปลงยานพาหนะภายใต้การทดสอบหรือส่งผลกระทบต่อคุณสมบัติทางไฟฟ้าของเครือข่าย CAN จึงสามารถใช้ SP7001 / SP7002 ได้อย่างสบายใจบนถนนสาธารณะ

3. เชื่อมต่อกับส่วนต่อประสาน CAN ของผู้ผลิตรายอื่น (เครื่องมือวิเคราะห์ CAN)
เซ็นเซอร์ CAN แบบไม่สัมผัสใช้ขั้วต่อ D-sub เอาต์พุต 9 พินที่สามารถใช้เชื่อมต่อผลิตภัณฑ์เข้ากับเครื่องวิเคราะห์เครื่องบันทึกเครื่องมือและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่มีอินเตอร์เฟส CAN

PRINCIPAL APPLICATIONS

PRINCIPAL APPLICATIONS

แอปพลิเคชั่นหลัก
พัฒนาออกแบบและประเมินรถยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์

ดูวิดีโอ:

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร: 02-331-9014 หรือ sales@innovapack.co.th
© 2015 บริษัท อินโนวาแพค จำกัด