ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Kimberly-Clark Professional* อย่างเป็นทางการ

เช็คให้ไว!! เตือน 10 สถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา!!

เช็คให้ไว!! เตือน 10 สถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา!!

เช็คให้ไว!! เตือน 10 สถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา!!

รองโฆษกรัฐบาลเผยกรมอนามัยเตือนทำความสะอาด 10 สถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อไวรัส”โคโรนา”
พุธที่ 12 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.47 น.

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข ได้เผยแพร่ข้อมูลสถานที่เสี่ยงการแพร่กระจายเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่จาก 10 สถานที่ ประกอบด้วย
1.สถานที่ราชการ และสถานที่ทำงาน ขอให้ทำความสะอาดบริเวณที่สัมผัสบ่อยๆ อย่างสม่ำเสมอ อาทิ โต๊ะทำงาน คอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ที่ใช้ทำงาน ที่จับประตู ห้องสุขา  
2.รถแท็กซี่ รถตู้โดยสาร รถจักรยานยนต์รับจ้าง ขอให้ทำความสะอาดภายหลังมีการให้บริการเน้นไปที่บริเวณพื้นผิวที่ผู้โดยสารสัมผัสบ่อยๆ อาทิ ที่จับประตู เบาะที่นั่ง  
3.เรือโดยสาร ให้นำแอลกอฮอล์เจลล้างมือ วางไว้พื้นที่ส่วนกลาง เช่น ห้องจำหน่ายตั๋ว และหมั่นทำความสะอาดราวจับ เก้าอี้นั่งในเรือ ที่เท้าแขน ราวบันได และท่าเทียบเรือ  
4.ระบบขนส่งมวลชนทางราง เช่น รถไฟฟ้าบีทีเอส รถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรียลลิงค์ และรถไฟ ให้ทำความสะอาดหลังการให้บริการเน้นไปที่บริเวณที่ผู้โดยสารสัมผัสบ่อยๆ เช่น บริเวณที่นั่ง ที่จับ และบริเวณเหนือหัวผู้โดยสาร  
5.ห้างสรรพสินค้า โรงแรม ฟิตเนส ให้นำแอลกอฮอล์เจลล้างมือวางไว้บริเวณประตูทางเข้าและทางออก บริเวณหน้าลิฟท์ รวมถึงทำความสะอาดที่จับประตู และห้องสุขขา 

สถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา

สถานที่เสี่ยงแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา

6.ร้านอาหาร ขอให้หมั่นเช็ดทำความสะอาด ที่บริเวณโต๊ะอาหารและเก้าอี้ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ
7.โรงพยาบาล ให้น้ำแอลกอฮอล์เจลล้างมือวางไว้ในบริเวณที่มีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก และให้ทำความสะอาดที่นั่ง ที่จับประตู ห้องสุขา
8.ห้องน้ำสาธารณะขอให้ทำความสะอาดที่จับสายฉีดชำระ พื้นห้องส้วม ที่รองนั่งโถส้วม ที่กดโถส้วม โถปัสวะ ที่เปิดก๊อกอ่างล้างมือและกลอนประตูหรือลูกบิด

“สำหรับการป้องกันไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นั้น ขอให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าทุกครั้งเมื่อต้องไปในพื้นที่เสี่ยงหรือมีคนแออัด รวมถึงรับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่ หากจำเป็นต้องร่วมรับประทานอาหารกับผู้อื่นขอให้ใช้ช้อนกลางในการตักอาหาร นอกจากนี้ให้หมั่นล้างมือเป็นประจำโดยใช้สบู่หรือเจลล้างมือ ที่สำคัญขอให้ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ร่างกายแข็งแรง” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

ที่มา :

https://www.dailynews.co.th/politics/757095

https://www.thebangkokinsight.com/290094/

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร: 02-331-9014 หรือ sales@innovapack.co.th
© 2015 บริษัท อินโนวาแพค จำกัด