ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Kimberly-Clark Professional* อย่างเป็นทางการ

Hearing Protection Product

Hearing Protection Product

Selector and Hearing Protection Legislation
อุปกรณ์ป้องกันเสียงของ Kimberly-Clark Professional* ,มีตัวเลือกที่หลากหลายของผลิตภัณฑ์ป้องกันเสียงซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกสบายอย่างสูงสุด และเป็นตามมาตรฐาน

เหตุใดอุปกรณ์ป้องกันเสียงจึงสำคัญ?
การรับเสียงรบกวนที่สูงกว่าระดับหนึ่งๆอย่างต่อเนื่องทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบได้ยินอย่างถาวร ทั้งนี้เซลล์การได้ยิน ผHearing Cells) ไม่สามารถถูกซ่อมแซมหรือสร้างใหม่ได้

จะวัดเสียงที่รบกวนได้อย่างไร
หน่วยเดซิเบลถูกใช้ในโสตศาสตร์เพื่อจะวัดระดับเสียง โดยระดับอ้างอิง (0dB) ถูกตั้งตามเกณฑ์การได้ยินของมนุษย์

เสียงจะกลายเป็นปัญหาเมื่อใด?
พนักงานเผชิญกับระดับที่ความถี่ต่างๆ ซึ่งอาจแตกต่างกันตามประเภทของอุตสาหกรรมและกิจกรรมที่ดำเนินการ ระดับเสียงที่สูงกว่า 80dB จะเริ่มทำให้เกิดความเสียหายต่อการได้ยินทีละน้อย ตามความเข้มของเสียงและการได้รับเสียงที่มากขึ้น

Hearing Protection Product

การเลือกอุปกรณ์ป้องกันการได้ยิน (Hearing protection Devices ; HPD)
ตามมาตรฐาน ANSI S3. 19-1974 ของสหรัฐอเมริกา
ตามมาตรฐานของสหรัฐอเมริกายึดตามการประเมินค่าตัวเลขที่เรียก NRR (Noise Reduction Rating) ซึ่งตัวเลขเหล่านี้จะอยู่ในช่วงตั้งแต่ 0-33

กฎหมาย US OSHA มีการกำหนดให้นายจ้างจะต้องจัดให้มีการป้องกันการได้ยินเสียงในสถานที่ที่มีเสียงรบกวนเกินกว่า 85 dB
ระดับเสียงที่ผ่านเข้าหูของคนเมื่อใช้อุปกรณ์ป้องกันการได้ยิน จะถูกประมาณค่าโดยความแตกต่างระหว่างระดับเสียงแวดล้อมถ่วงน้ำหนักและ NRR
• ระดับเสียงแวดล้อมวัดที่หู เท่ากับ 92 dBA
• NRR เท่ากับ 31 dB
• ดังนั้น ระดับเสียงที่ผ่านเข้าสู่หูจะเท่ากับ 61 dBAโดยประมาณ

ตามมาตรฐาน EN 352-2 ของสหภาพยุโรป
มาตรฐานของสหภาพยุโรปกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์การได้ยินแต่ละชิ้นจะต้องได้รับการทดสอบเพื่อกำหนดระดับของการป้องกัน โดยระดับการป้องกันนี้เรียกว่า Single Number Ratings (SNRs) – มองหาเครื่องหมายนี้ได้ในคำอธิบายผลิตภัณฑ์

ตามการประเมินความเสี่ยง การเลือกอุปกรณ์ป้องกันการได้ยิน (HPD) จะกำหนดให้ระดับSNR ที่ต้องการ คำนวณจากระดับเสียงแวดล้อมหักออกด้วยระดับเสียงที่ต้องการ ณ อวัยวะของการได้ยินชิ้นสุดท้ายซึ่งระดับเสียงที่ปรับแล้วดังกล่าวจะอยู่ระหว่าง 75dB และ 80dB หากระดับเสียงที่ปรับต่ำกว่า 70dB ถือว่าเป็นการป้องกันมากเกินไป

Hearing Protection Product

ตามมาตรฐาน AS/NZS 1270:2002
ตามมาตรฐานของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ยึดหลักการแบ่งระดับเลขจำนวนเดียวที่รู้จักกันในชื่อ SLC80 ( sound level conversation) ซึ่งใช้ในการเปรียบเทียบประสิทธิภาพทางเสียงของผลิตภัณฑ์ป้องกันการได้ยิน โดยเลข 80 แสดงให้เห็นว่า ในโปรแกรมการป้องกันการได้ยินที่มีการควบคุมดูแลอย่างดี การป้องกันที่ให้คาดว่าจะเท่ากับหรือมากกว่าตัวเลข SLC ใน 80% ของผู้ใช้

ภายใต้กฎหมายและข้อบังคับเกี่ยวสถานที่ทำงานของออสเตรเลียใน AS/NZS 1269.3:2005 อันว่าด้วยการจัดการเสียงในการทำงานผู้ว่าจะต้องมีการป้องกันการได้ยินในสถานที่ทำงานที่มีเสียงรบกวนสูงกว่า 85dB

AS/NZS 1270:2002 แบ่งอุปกรณ์ป้องกันการได้ยินเป็น 5 หมวดหมู่ ตามประสิทธิภาพในการลดระดับเสียง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร: 02-331-9014 หรือ sales@innovapack.co.th
© 2015 บริษัท อินโนวาแพค จำกัด